Một số thói quen xấu gây béo bụng cần loại bỏ.

0

Cuộc sống hiện đại đầy đủ khiến tình trạng béo bụng xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ, nhất là từ độ tuổi 30 trở đi. Béo bụng do nhiều nguyên do, trong đó các thói quen xấu gây béo bụng trong cuộc sống hàng ngày là nguyên nhân chính.

Mỡ bụng khiến cơ thể mất thẩm mỹ và sự tự tin, nó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, dẫn tới nhiều vấn đề tiêu cực khó kiểm soát cho cơ thể, khi càng nhiều tuổi thì các dấu hiệu này càng rõ ràng. Cần loại bỏ mỡ thừa ở bụng bằng cách loại bỏ các thói quen xấu gây béo bụng trước tiên, bằng cách này thì giảm béo mỡ bụng mới có hiệu quả triệt để.

Các thói quen xấu gây béo cần loại bỏ nhanh chóng.

Ít vận động cơ thể: Cuộc sống bận rộn với vô số công việc hoặc do tính lười mà gây ra tình trạng béo bụng. Ít vận động làm cơ thể không đốt cháy được calo thừa, mỡ sẽ dần tập trung quanh phần eo, bụng.

thoi-quen-xau-gay-beo-bung-1

Ngủ ít:  Cơ thể thiếu ngủ khiến lượng cortisil và một số loại hormone tăng stress lên làm bạn dễ thèm ăn các loại thực phẩm nhiều đường, đây là một thói quen xấu gây béo bụng nhanh. Hãy ngủ đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng không bị ảnh hưởng.

Uống nước có ga: Các sản phẩm nước ngọt này chứa nhiều đạm và CO2 bão hòa. Uống nhiều nước có ga gây béo bụng, nhiều bạn trẻ khi khát thường uống loại nước này vừa không dịu cơn khát vừa hại cho cơ thể.

thoi-quen-xau-gay-beo-bung-2

Ăn tối muộn: Ăn tối sát giờ đi ngủ là một thói quen xấu gây béo bụng nữa cần loại bỏ. Ăn xong rồi đi ngủ vừa hại dạ dày vừa không kịp tiêu hóa thức ăn kỹ, dinh dưỡng được hấp thụ vào thừa ra không được vận động tiêu hao khiến chúng tích tụ thành lớp mỡ bụng. Tốt nhất cần ăn tối cách 2 tiếng trước khi đi ngủ.

Thiếu protein: Protein giúp kiểm soát hormone gây thèm ăn và giúp cân bằng đường huyết, giảm lượng insulin, thúc đẩy chuyển hóa chất trong cơ thể. Một người khỏe mạnh cần được cung cấp đủ 20-25g protein mỗi bữa ăn.

Ăn theo cảm xúc: Khi buồn hay vui bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường chính là một thói quen xấu gây béo bụng. Ăn uống theo cảm xúc khiến bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể nên vòng 32 của bạn cứ ngày một to lên.

thoi-quen-xau-gay-beo-bung-3

Bỏ bữa: Nhiều bạn nghĩ rằng bỏ bữa có thể giúp mình giảm cân nhưng thực tế nó chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau mà thôi. Muốn giảm béo thì nên ăn đều 2 tiếng 1 lần với các thức ăn hợp lý giúp triệt tiêu mỡ bụng.

Bạn cần lập tức loại bỏ các thói xấu gây béo bụng ở trên để giữ sự eo thon cho cơ thể mình. Tốt nhất nên tập thể dục đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm mục đích khỏe mạnh và đẹp.

Share.

Leave A Reply