Một số thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi .

0

Khi cơ thể mệt mỏi sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không riêng việc ngủ không ngon giấc hay thiếu ngủ như chúng ta thường nghĩ, trong đó có nguyên nhân đến từ thực phẩm. Có 6 thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi mà chúng ta thường ít biết, khi ăn những loại này vào nó góp phần làm cơ thể thêm buồn ngủ và mệt.

Không phải cứ ăn thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi buồn ngủ là không tốt, chúng ta nên ăn chúng vào lúc hợp lý ví dụ như trước khi đi ngủ buổi tổi. Ăn vào buổi sáng hay buổi trưa sẽ ảnh hưởng tới tinh thần hoạt động trong ngày, cơ thể sẽ luôn phải gắng gượng để tỉnh táo làm việc. Nội dung sau sẽ đề cập đến 6 loại thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi.

Những loại thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi.

Các loại thịt đỏ: Thịt đỏ chứa nhiều chất béo và protein nên khi ăn chúng vào bạn sẽ thấy cơ thể nặng nề hơn. Các chất béo của thịt đỏ khó phá vỡ, cần phải có một quy trình phức tạp tiêu hóa được những chất này . Năng lượng cơ thể được dồn cho việc tiêu hóa các chất béo của thịt đỏ nên bạn sẽ thấy mệt và buồn ngủ. Thịt đỏ là thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi đầu tiên được khuyến cáo không nên ăn nhiều vào sáng sớm.

thuc-pham-lam-co-the-met-moi-1

Chuối chín: Loại hoa quả này chứa nhiều ma giê cùng các vitamin khác. Mặc dù là một thực phẩm bổ dưỡng nhưng ma giê nhiều trong chuối có thể làm giãn cơ bắp khiến chuối bị xếp vào nhóm thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi không nên ăn vào buổi sáng, nó sẽ làm giảm năng lượng của bạn trong cả ngày. Hãy ăn loại quả này vào buổi tối vì ma giê cũng chính là thành phần giúp cơ thể ngủ ngon giấc hơn.

thuc-pham-lam-co-the-met-moi-2

Các loại bánh mì trắng: Bánh mì trắng bao gồm cả gạp trắng, bánh ngọt, mì ống, thực phẩm đã chế biến và bánh nướng xốp, chúng có chứa nhiều tinh bột khiến chỉ số đường huyết cao, ít chất xơ. Điều này có nghĩa là chúng sẽ vỡ nhanh ra và cơ thể không nhận được năng lượng cần thiết khi làm việc, năng lượng nhanh hao hụt và cơ thể bị mệt. Tính bột và đường trong bánh mì trắng còn có thể gây buồn ngủ nên đây chính là nhóm thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi không nên ăn nhiều trước giờ làm việc.

Quả anh đào: Quả anh đào có thể khôi phục lại chu kỳ giấc ngủ tự nhiên và điều chỉnh nhịp sinh học cơ thể cho chuẩn bởi trong nó có chứa nhiều melatonin. Chất melatonin trợ giúp giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ nên chắc chắn trong bữa ăn nhẹ nó không phải lựa chọn tốt, ăn vào buồn ngủ thì cơ thể sẽ mệt mỏi và làm việc kém.

thuc-pham-lam-co-the-met-moi-3

Gà tây: Thịt gà tây nhiều protein và trytopan-một axit amin giúp năng nồng độ serotonin trong cơ thể, nên khi ăn gà tây bạn sẽ tháy người buồn ngủ và ngủ ngon hơn.

Cá hồi, cá bơn, cá ngừ: Những loại cá này nhiều vitamin B6 giúp tạo ra melatonin (hooc môn giấc ngủ)nên có chính là thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi và buồn ngủ khi phải làm việc. Thực phẩm này nên dùng vào ban đêm sẽ tốt cho cơ thể và giấc ngủ.

thuc-pham-lam-co-the-met-moi-4

Nếu cảm thấy bản thân cần thư giãn hay muốn có một giấc ngủ tốt thì bạn có thể chọn 1 trong 6 thực phẩm làm cơ thể mệt mỏi ở trên để ăn. Vì chắc chắn ngoài việc làm cơ thể buồn ngủ thì nó còn chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi khác.

Do vậy, trong khi ăn uống là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang cảm thấy một chút thư giãn trong ngày, thì 1 trong 6 thực phẩm trên không phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn.

 

 

Share.

Leave A Reply