Tăng cường trí nhớ bằng cách tạo lập những thói quen tốt.

0

Trí nhớ tốt hay xấu phụ thuộc vào sức khỏe và những thói quen thường ngày của chúng ta. Trí nhớ không tốt sẽ ảnh hưởng làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày và công việc của bạn. Để cải thiện trí nhớ và cuộc sống cần duy trì những thói quen tốt giúp bổ trợ trí não và tăng cường trí nhớ.

Vận động, ăn uống và nghỉ ngơi là 3 yếu tố tác động trực tiếp tới trí nhớ con người. Nếu muốn cải thiện trí nhớ cần tập các thói quen tốt ở phương diện này.

Những thói quen tốt giúp tăng cường trí nhớ.

Tập thể thao: Bạn nên hình thành thói quen tập thể dục hàng ngày với những môn vận động như chạy bộ hay bơi, tập gym, yoga,…vừa tăng cường sức khỏe lại cải thiện trí nhớ tốt, giúp ích cho việc học tập hay công việc của bạn. Mỗi ngày nên dành ra từ 30 phút tới 1 tiếng để tập thể dục, bạn có thể vừa tập vừa nghe nhạc thư giãn.

thoi-quen-tot-tang-cuong-tri-nho-2

Uống trà hoa cúc: Trong hoa cúc có chất apigenin có thể tăng sự kết nối giữa các tế bào não, đẩy mạnh sự sản sinh các tế bào thần kinh. Khi uống trà hoa cúc, uống mật ong pha nước ấm buổi sáng giúp cho tình thần tỉnh táo và tăng cường trí nhớ cho bộ não, giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả. Mỗi ngày nên uống 1-2 cốc trà hoa cúc là vừa.

Các loại rau lá xanh: Một số loại rau lá xanh như súp lơ xanh, cải xoăn, rau bina được các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện có khả năng duy trì tinh thần minh mẫn, tăng cường trí nhớ tốt. Trong chế độ ăn hàng ngày có thêm những loại rau này sẽ giúp chống sự giảm sút trí tuệ.

thoi-quen-tot-tang-cuong-tri-nho-3

Ăn ớt đỏ: Quả ớt đỏ cũng có chứa nhiều apigenin nên khi cho loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer ở người già. Ngoài ớt đỏ thì còn các loại rau khác như mùi tây và húng tây cùng một số thảo mộc.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày: Việc thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần làm việc và trí nhớ. Vì vậy tốt nhất nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn phấn hoa giúp ngủ ngon để trí não của bạn được nghỉ ngơi đủ, từ đó các tế bào sẽ có nhiều năng lượng hơn cho ngày làm việc kế tiếp, trí nhớ được linh hoạt hơn.

thoi-quen-tot-tang-cuong-tri-nho-1

Đây là những thói quen tốt cần có để tăng cường trí nhớ, nhất là với những người thường bị stress căng thẳng. Tạo được những thói quen tốt trong cuộc sống giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh, ít gặp rắc rối và luôn thuận lợi trong mọi việc.

Share.

Leave A Reply